Đánh giá Vinfast Fadil xe cỡ nhỏ giá rẻ

 

Là mẫu xe thuộc thương hiệu ô tô Việt, chắc hẳn Vinfast Fadil sẽ không tránh được những so sánh với các thương hiệu nước ngoài nổi tiếng khác. Cùng Picar tìm hiểu xem mẫu xe này có gì đặc biệt nhé.


Tổng quan về xe Vinfast Fadil


Vinfast Fadil cùng trình làng với 2 người anh em khác là Lux SA2.0 và Lux A2.0. Khác biệt duy nhất của mẫu xe này với 2 người anh em đó là Fadil hướng đến khách hàng cá nhân và gia đình mua xe lần đầu cũng như mẫu xe đô thị giá rẻ.

Chi tiết đánh giá xe Vinfast Fadil


Tháng 11 năm 2020, Vinfast Fadil có giá bán từ 359.600.000 đến 499.000.000 đồng tùy phiên bản sau khi đã ưu đãi. So với các xe khác trong cùng phân khúc như Honda Brio hay Toyota Wigo, Fadil có giá bán cao nhất.

Về ngoại thất

Mẫu xe này có nét tương đồng với Opel Karl Rocks, tuy có một điểm khác biệt tạo nên đặc trưng của thương hiệu xe Việt là dải crom tạo thành hình chữ V ăn sâu vào lưới tản nhiệt. 

Vinfast Fadil phiên bản màu trắng

Chiếc xe có vẻ ngoài trông khá cứng cáp khi được thiết kế các đường gân dập nổi. Lazang làm bằng hợp kim cùng bộ lốp 185/55R15, khá lớn so với các đối thủ. 

Đuôi xe Vinfast Fadil

Gương chiếu hậu trang bị đèn báo rẽ tiêu chuẩn và ngoài ra còn tích hợp các chức năng như chỉnh gập điện. 

Về nội thất

Xe có thiết kế trông khá dễ chịu với các chi tiết không quá rườm rà. Điểm hài lòng đó chính là xe được trang bị hẳn màn hình hiển thị tốc độ như những dòng xe cao cấp, được bọc bên ngoài bởi một đường viền giả kim loại vô cùng sang trọng. 

Khoang hành lí của xe khá nhỏ khi chỉ khoảng 205L, tuy nhiên hàng ghế sau có thể gập 60:40 nên dung tích có thể lên tới 1015L. 


Về trang bị tiện nghi

Do là mẫu xe chỉ khoảng 400 triệu nên trang bị tiện nghi ở mức tạm ổn. Xe sở hữu hệ thống giải trí AM/FM, mp3, kết nối bluetooth, USB,...

Nội thất xe Vinfast giá rẻ


Động cơ và tính năng an toàn


Vinfast Fadil 2020 trang bị động cơ xăng I-4 1.4L cho công suất cực đại 98 mã lực tai vòng tua 6.200 rpm và mô men xoắn cực đại 128 Nm tại vòng tua 4.4000rpm, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động vô cấp CVT. 

Động cơ xe Vinfast

Tính năng an toàn của Fadil có thể nói được đánh giá cao nhất và đứng đầu phân khúc. Xe được trang bị các hệ thống sau:


Chống bó cứng phanh ABS

Phân phối lực phanh điện tử EBD

Cân bằng điện tử ESC

Kiểm soát lực kéo TCS

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA

Hỗ trợ chống lật ROM

Cảnh báo thắt dây an toàn cho cả hai hàng ghế

Căng đai khẩn cấp hàng ghế trước

Điểm móc ghế trẻ em ISOFIX


Tóm lại, Vinfast là mẫu xe nằm ở phân khúc giá rẻ nhưng so với cùng phân khúc lại có giá đắt nhất. Tuy nhiên đây là giá hợp lí cho thương hiệu xe hơi Việt duy nhất ở hiện tại vẫn đang ở những bước đầu tiên trên hành trình chinh phục thị trường nội địa khó tính. Hãy ủng hộ thương hiệu Việt nếu có thể nhé.

Xem những chi tiết đánh giá hơn về Fadil tại đây.


Ghé thăm các bài viết khác của Picar nhé:

Bảng giá Audi A4 tháng 11/2020

Honda City phiên bản mới hot 2020




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Picar Social #4

Định giá biển số xe máy, xe ô tô online mới nhất 2022

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội ô tô 2022 từ Picar.vn