Cách rửa xe ô tô tại nhà


Bạn có thường sử dụng các dịch vụ rửa xe ô tô hay đã từng tự mình rửa xe chưa. Cùng Picarvn theo dõi các cách rửa xe ô tô tại nhà nhé.

1 Chuẩn bị rửa xe

Đỗ xe nơi không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. 

Trong quá trình rửa, xe phải luôn được làm ướt. Vì đỗ xe dưới ánh nắng trực tiếp có thể khiến xe khô nhanh hơn, gây cản trở quá trình rửa và đồng thời để lại các vết ố.

Bạn nên đóng cửa sổ để tránh nước lọt vào xe. Ăng-ten cũng nên được rút xuống để tránh các tác động ngoại lực khiến nó rơi gãy. 

Đặt tất cả vật dụng cần thiết bên cạnh

Các vật dụng rửa xe bao gồm: xà phòng, nước, xô, khăn sợi mịn, vòi nước,.. Nếu có điều kiện bạn nên mua loại xà phòng chuyên dụng để rửa xe nhé.

 Tiếp theo, chứa nước vào xô và pha lượng xà phòng theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm. Chứa lượng nước sạch vào xô còn lại.


2. Rửa xe

 Dùng vòi nước phun để làm mềm và bong lớp đất cát.  Lưu ý xịt nước theo chiều hướng   xuống tránh nước rỉ vào xe.



 Rửa trước bánh xe


 Dùng găng tay lớn để rửa xe. Nhúng găng tay lớn hoặc miếng bọt biển vào nước xà phòng và chà lên xe. Bạn không nên dùng bàn chải vì nó có thể gây trầy xướt xe.

Sau đó rửa xe từng khu vực một, bắt đầu từ trên nóc xe. Rửa nhiều vòng quanh xe, mỗi vòng lại rửa rồi xuống thấp hơn.

Cọ rửa phân chim hoặc xác côn trùng dính trên xe. Đừng cọ mạnh quá hoặc không nên dùng bàn chải để cọ rửa xác côn trùng vì điều này có thể làm hỏng lớp sơn xe. 

Giặt găng tay thường xuyên trong quá trình rửa vì khi chà rửa xe, nếu găng tay của bạn dính lớp đất cát thì vỏ xe của bạn có thể xuất hiện vài vết trầy xước, gây hỏng lớp sơn xe.

Xả nước lại từng khu vực một sau khi rửa xà phòng. Luôn giữ ướt toàn bộ xe khi đang rửa, tránh để xà phòng khô lại.


 Rửa phần dưới xe sau cùng vì đây là phần bẩn nhất và nhiều sạn nhất.


Dùng găng tay hoặc một miếng bọt biển khác cho khu vực này.

Dùng bàn chải nhựa cọ rửa thành lốp xe

Nếu lốp xe dính đầy sạn đất hoặc bụi bẩn thì bạn phải dùng bàn chải nhựa sợi cứng để làm sạch.

Và cuối cùng là xịt vòi nước vào gầm xe.


3. Lau khô và đánh bóng xe


Dùng một chiếc khăn sợi mịn để lau khô để chắc chắn rằng nước không còn đọng lại trên xe ô tô. Nếu trên xe không xuất hiện các giọt nước tụ lại như hạt cườm thì bạn cần phải đánh sáp lại cho xe. Tác dụng của sáp đó là bảo vệ lớp sơn xe dưới ánh nắng mặt trời, hạn chế lớp sơn bị bạc màu.

Tốt hơn, bạn nên sử dụng các sản phẩm polymer để đánh bóng xe vì chúng có tác dụng lâu hơn sáp.







Thông thường khi không có thời gian chúng ta sẽ gửi xe đến các gara để chiếc xe được chăm sóc một cách kĩ lưỡng nhất. Nhưng vì một lí do nào đó, hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn tự mình rửa chiếc xế yêu thì hãy áp dụng các bước rửa xe trên nhé. Picar hi vọng đã cung cấp đến bạn một bài viết chất lượng.

Xem thêm:




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Picar Social #4

Định giá biển số xe máy, xe ô tô online mới nhất 2022

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội ô tô 2022 từ Picar.vn